7 อาชีพส่วนตัว มั่นคง ส่งต่อความสำเร็จได้ถึงลูกหลาน

นักธุรกิจทำอาชีพส่วนตัว มีอิสรภาพทางการเงินและเวลา

ออกแบบชีวิต ลิขิตความสำเร็จด้วย 7 อาชีพส่วนตัว

หากอยากมีคุณภาพชีวิตที่ดีและปลอดภัย ปฏิเสธไม่ได้ว่า 'เงิน' ถือเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้เราดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างราบรื่น และแน่นอนว่าทุกคนต้องทำงานเพื่อแลกกับการได้รับเงินมาใช้จ่ายและดำเนินชีวิตประจำวัน แต่ในยุคปัจจุบัน นอกจากจะเป็นพนักงานประจำ รับเงินเดือนจากนายจ้างทุกเดือนแล้ว อีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันสำหรับผู้ที่อยากมีอาชีพมั่นคง คือ 'อาชีพส่วนตัว' ที่นอกจากจะสร้างรายได้อย่างไม่มีเพดานแล้ว ยังสามารถส่งต่อความสำเร็จไปถึงลูกหลาน เป็นการวางรากฐานความมั่นคงให้กับทุกคนในครอบครัวได้อีกด้วย

ข้อดีของการทำอาชีพส่วนตัว

อาชีพส่วนตัวหรืออาชีพอิสระ หมายถึง การประกอบกิจการส่วนตัวในการผลิตสินค้าหรือบริการที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งต้องอาศัยความมุ่งมั่น ตั้งใจ ความกล้าในการเสี่ยงทำสิ่งใหม่ ๆ และการตัดสินใจที่แน่วแน่ นอกจากจะได้รับค่าตอบแทนเพียงพอต่อการเลี้ยงชีพแล้ว ยังมาพร้อมกันข้อดีต่าง ๆ อีกมากมาย ดังต่อไปนี้

1. มีอิสรภาพเรื่องเวลา

คุณสามารถกำหนดเวลาทำงานที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ได้อย่างเต็มที่ จึงจัดสมดุลระหว่างงานและชีวิตส่วนตัวได้ดียิ่งขึ้น และเมื่อธุรกิจอยู่ตัว คุณอาจไม่จำเป็นต้องทำงานหนักอีกเลยก็ได้

2. สร้างรายได้แบบไร้ขีดจำกัด

เงินเดือนของพนักงานประจำย่อมมีเพดานที่ตายตัว แต่ในการทำอาชีพอิสระ ยิ่งคุณทุ่มเทและขยายธุรกิจ โอกาสในการสร้างรายได้ก็ยิ่งเพิ่มขึ้น คุ้มค่าเหนื่อยที่ลงแรงไปอย่างแน่นอน

3. ได้ขยายขีดความสามารถของตัวเอง

การทำอาชีพส่วนตัวต้องอาศัยทักษะหลายอย่าง เช่น ทักษะการขาย ทักษะการตลาด ทักษะการบริหาร ช่วยผลักดันให้คุณเติบโตทั้งในแง่ของความรู้และประสบการณ์ ซึ่งเป็นสิ่งล้ำค่าในระยะยาว

4. เป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่

คุณมีอิสระในการตัดสินใจและกำหนดทิศทางธุรกิจของตนเองตั้งแต่ก้าวแรก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกและออกแบบสินค้า วิธีทำการตลาด ช่องทางการจัดจำหน่าย ตลอดจนการสร้างวัฒนธรรมองค์กรในวันที่ธุรกิจเติบโต

5. ส่งมอบเป็นมรดกให้ลูกหลานได้

สุดท้าย ธุรกิจส่วนตัวคือมรดกที่มีค่าสำหรับครอบครัว ช่วยสร้างความมั่งคั่งและโอกาสสำหรับคนรุ่นต่อไป ไม่เพียงแค่ในแง่ของทรัพย์สิน แต่ยังรวมถึงความรู้ เครือข่าย และชื่อเสียง ถือเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับลูกหลานในอนาคต

แนะนำ 7 อาชีพส่วนตัวที่มั่นคงและสร้างความมั่งคั่งได้

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เล็งเห็นโอกาสในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ชีวิต ด้วยการเริ่มต้นทำอาชีพส่วนตัว แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกทำอาชีพไหนดี นี่คือ 7 อาชีพที่มีอนาคต สามารถสร้างรายได้ให้คุณได้แบบไม่มีเพดาน และสามารถส่งต่อความสำเร็จให้ Generation ถัดไปได้ในอนาคต

1. ตัวแทนประกันชีวิต

เริ่มต้นด้วยอาชีพส่วนตัวที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้สูง อย่างการเป็นตัวแทนประกันชีวิต โดยรายได้มาจากค่าคอมมิชชันจากการขายกรมธรรม์ มาพร้อมเวลาการทำงานที่ยืดหยุ่นและโอกาสในการสร้าง Connection กับลูกค้าใหม่ ๆ แบบไม่มีที่สิ้นสุด

2. เปิดร้านอาหาร

ธุรกิจร้านอาหาร ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน รวมถึงเครื่องดื่ม สามารถสร้างรายได้และเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หากมีสูตรอาหารที่อร่อย บริการที่ดี และทำเลที่เหมาะสม นอกจากจะเปิดร้านของตัวเองแล้ว คุณยังสามารถขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ได้ในอนาคต

3. สร้างธุรกิจที่มีอนาคต

การสร้างธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการในอนาคตเป็นโอกาสทองในการสร้างความมั่งคั่ง เช่น ธุรกิจด้านเทคโนโลยี การดูแลสุขภาพ หรือพลังงานสะอาด ข้อดีคือมีโอกาสเติบโตสูง แต่ต้องอาศัยวิสัยทัศน์ การวิจัยตลาด ความกล้าเสี่ยง รวมทั้งต้องมีต้นทุนค่อนข้างสูง

4. ศิลปินและนักเขียน

ใครที่เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ การเป็นศิลปินและนักเขียนคือคำตอบ นอกจากคุณจะได้ทำงานที่รักเพื่อสร้างสรรค์ค่านิยมที่ดีให้กับสังคมแล้ว ยังเป็นช่องทางการสร้างรายได้อย่างมหาศาล รวมถึงเป็นการสร้างชื่อเสียงให้ตนเองอีกทางหนึ่ง

5. นักวางแผนการเงิน

นักวางแผนการเงิน มีหน้าที่ช่วยลูกค้าจัดการทรัพย์สินและวางแผนการลงทุนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เป็นอาชีพที่มีความต้องการสูงในยุคที่ผู้คนต่างให้ความสำคัญกับเรื่องการเงิน ต้องมีความรู้ในด้านการเงินการลงทุนอย่างลึกซึ้ง เพื่อให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจ

6. ทำเกษตรกรรม

การทำเกษตรกรรมเป็นอีกหนึ่งอาชีพส่วนตัวที่สร้างรายได้ที่มั่นคงได้ โดยเฉพาะหากนำความรู้ด้านเทคโนโลยีและการแปรรูปผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เข้ามาช่วย อีกทั้งที่ดินในการทำการเกษตรยังสามารถส่งต่อให้ลูกหลานนำไปต่อยอดได้อีกด้วย

7. ให้เช่าเสื้อผ้าหรือสินค้าแบรนด์เนม

ปิดท้ายด้วยธุรกิจที่ตรงกับเทรนด์ยุคนี้ อย่างการให้เช่าเสื้อผ้าและสินค้าแบรนด์เนม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนที่ชื่นชอบการแต่งตัว แต่ไม่อยากลงทุนซื้อเป็นของตัวเอง โดยหัวใจสำคัญของธุรกิจนี้ อยู่ที่การดูแลรักษาสินค้าให้อยู่ในสภาพดี รวมทั้งต้องมีระบบจัดการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้กิจการดำเนินไปอย่างราบรื่น


สร้างความมั่งคั่งผ่านอาชีพส่วนตัวที่มั่นคง วางรากฐานเพื่อส่งต่อความสำเร็จให้ลูกหลานและคนข้างหลัง สมัครตัวแทนประกันชีวิตและเลือกเป็นนักวางแผนการเงินกับ Money Adwise ร่วมทีมกับนักวางแผนการเงินคุณวุฒิวิชาชีพ CFP® ประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี ช่วยให้คำปรึกษาและพาคุณไปสู่เส้นทางความสำเร็จในสายอาชีพด้านการเงินได้อย่างมั่นใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและพูดคุยรายละเอียดก่อนตัดสินใจ กรอกแบบฟอร์มได้ที่นี่


ข้อมูลอ้างอิง

อาชีพอิสระ. สืบค้นเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 จาก https://lb.mol.go.th/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้